วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

ความรักกับความเศร้า ทำไมคนเราต้องมี

รู้ไหม?...ทำไมคนเราถึงเกิดมาแล้ว มีความรัก และความเศร้า เพราะความจริงแล้ว
"ความรัก" และ "ความเศร้า" เป็นของคู่กันเสมอ
เหมือนกับ ชาย และหญิงที่เกิดมาคู่กัน
เพียงแต่...คู่ชาย – หญิง อาจจะไม่ได้สมใจดังปรารถนา

บางคนรัก กับอีกคน แต่พอเอาเข้าจริง กลับแต่งงานอีกคน
บางคนรักกันจะเป็น จะตาย
สุดท้าย...พอเลิกกัน ก็ไม่วายหมางเมินกัน
และกลายเป็นศัตรูกันในที่สุดการที่เราได้รักใครสักคน...
มันเป็นความสุขที่มากล้นเหลือเกิน
แต่คนที่เราคิดว่าใช่ มันอาจจะไม่ใช่ก็ได้

จะมีสักกี่คน ที่ จะไม่เคยรับรู้รสชาติแห่งความรัก
จะมีใครสักกี่คน ที่ไม่เคยรับรู้รสชาติที่เจ็บปวดแม้แต่ครั้งเดียว
มันชั่งยากนัก...ที่จะได้พบเจอคนเหล่านั้น
ความรัก ไม่ได้ทำให้เราต้องเจ็บปวดเสมอไป
เส้นที่กั้นระหว่างความรัก มันคืออะไร?
คุณเคยลองค้นหามันหรือยัง?...
หรือคุณไม่เคยที่จะค้นหามันเลย



การที่คุณ 2 สองคน จะได้พบกัน...
มันอยู่บนเส้นทางไหน คุณทราบหรือเปล่า
คุณเคยสงสัยไหม? ทำไมระยะทางมันยาวไกลนัก
จนคุณอาจจะหลงทางไปไกลมากแล้ว


คุณเคยแบ่งเส้นกั้นระนาบไว้ไหม?
เคยมีคนพูดว่า...เพื่อน ไม่สามารถเป็นคนรักได้
แต่บางครั้งความรัก...ก็เริ่มมาจากเพื่อน
ประโยคนี้มันทำให้ฉัน รู้สึกดี และเศร้ามาก ไม่ว่าอะไรจะขวางกั้นเราไว้
ถ้าเรามีความรัก ความเข้า ความห่วงใย ให้กันแล้ว
ความเศร้า...ก็จะไม่สามารถเข้าถึงความรู้สึกของเราได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น